So sánh chất lượng nghe nhạc trong các dòng sony năm 2024

Sony và Samsung là thương hiệu nổi tiếng, cả 2 đều có dòng loa thanh (loa soundbar) là sản phẩm nổi bật. Vậy nếu so sánh loa thanh Sony và Samsung thì nên mua loa thanh Sony hay Samsung? Cùng tìm kiếm câu trả lời qua bài viết sau bạn nhé.

So sánh chất lượng nghe nhạc trong các dòng sony năm 2024

Loa thanh là gì? Cấu tạo của loa thanh ra sao?

Loa thanh (loa soundbar) là loại loa không có đầu máy hay loa vòm mà chỉ bao gồm 1 loa dài dạng thanh và 1 loa sub (loa siêu trầm) đi kèm theo mỗi model. Loa thanh được cấu tạo từ nhiều loa nhỏ bên trong kết hợp với 2 loa chính, tạo ra âm thanh đa chiều các nội dung trình chiếu.

Loa soundbar thường được trang bị thêm những công nghệ âm thanh để tạo ra hiệu ứng vòm âm thanh ảo đa chiều, mang đến cho người xem những cảm giác chân thật. Đồng thời, thiết kế hiện đại, sang trọng cho không gian ấn tượng. Phần lớn các dòng loa soundbar đều sử dụng kết nối không dây tiện lợi, tương thích với nhiều thiết bị tivi. Dùng loa soundbar nghe nhạc cũng là lựa chọn của không ít người dùng.

So sánh loa thanh Sony và Samsung

Loa thanh Sony luôn được đánh giá là một trong những dòng sản phẩm nổi bật của thương hiệu vì có khả năng tái tạo âm thanh ấn tượng. Hầu như các thiết bị loa thanh Sony đều được trang bị công nghệ âm thanh vòm hiện đại, kết hợp cùng loa sub đi cùng để tạo nên công suất mạnh mẽ hơn.

Trong khi đó, loa thanh Samsung cũng không kém cạnh khi cũng cho ra đời nhiều series Samsung soundbar với công nghệ âm thanh đa chiều hiện đại. Các bộ loa thanh của Samsung cũng thường đi kèm với các loa sub để tối ưu chất lượng và công suất âm thanh tốt hơn.

Đứng trước vấn đề nên mua loa thanh của hãng nào, Sony và Samsung chính là hai phương án tối ưu. So sánh loa thanh Sony và Samsung một cách toàn diện sẽ giúp bạn ra quyết định lựa chọn loa phù hợp cho gia đình.

So sánh loa thanh Sony và Samsung về mặt thiết kế

Đầu tiên có thể kể đến thiết kế vô cùng gọn nhẹ, dễ dàng lắp đặt và bố trí được khắp mọi nơi trong không gian sống.

Tuy nhiên, Sony lại thiên về sự trang nhã nên loa soundbar được thiết kế gọn nhẹ kiểu dáng trang nhã.

Còn Samsung sở hữu thiết kế sang trọng, nhỏ gọn và cực kỳ tối giản, các đường nét thiết kế mạch lạc kết hợp cùng các góc cạnh kim loại mạnh mẽ và tinh tế giúp tăng phần sang trọng cho căn nhà.

So sánh loa thanh Sony và Samsung về cách truyền tải âm thanh

Dòng loa soundbar của Samsung được trang bị hàng loạt các công nghệ âm thanh hiện đại tinh tế, mang đến trải nghiệm âm thanh tuyệt vời, hoàn mỹ và chân thực nhất cho người dùng.

Dòng loa soundbar Sony cung cấp những công nghệ âm thanh nổi bật, mang đến chất lượng âm thanh tuyệt hảo thực sự cho người nghe.

So sánh chất lượng nghe nhạc trong các dòng sony năm 2024

So sánh loa thanh Sony và Samsung về công nghệ âm thanh

Mỗi dòng loa soundbar mang những đặc điểm công nghệ âm thanh nổi bật, tạo nên điểm khác biệt cho mỗi hãng.

Sony đã áp dụng các công nghệ sau khi sản xuất loa thanh:

  • Công nghệ ClearAudio+ xuất hiện mang lại âm thanh sống động hơn cho loa soundbar
  • Công nghệ Dolby Digital hỗ trợ loa soundbar phát âm thanh đa chiều, liền mạch và lan tỏa hơn trong không gian
  • Công nghệ âm thanh High-Resolution Audio tăng cường tái tạo âm thanh, tạo sự chân thực cho người nghe
  • Digital Music Area giúp mang đến các trải nghiệm âm thanh ấn tượng - một bầu âm thanh trung thực, độ vang ấn tượng
  • Công nghệ Cinema Studio 9.1 giúp cho âm thanh phát ra từ 9 kênh khác nhau, lan tỏa khắp không gian
  • Bộ khuếch đại kỹ thuật số S-Master hỗ trợ cho chất lượng âm thanh tinh tế thực sự

Samsung cũng không tỏ ra thua kém khi ứng dụng hàng loạt công nghệ hàng đầu cho loa thanh của mình:

  • Công nghệ Crystal Amplifier Plus mang đến âm thanh trong trẻo hơn
  • Âm thanh vòm Dolby Digital và DTS Digital Surround mang đến không gian âm thanh sôi động, chân thực giống như đang xem phim ngoài rạp với hệ thống loa vệ tinh và loa trầm
  • Công nghệ tăng âm Power Pass tăng cường âm trầm, cho phép tái hiện âm thanh riêng lẻ một cách chi tiết và trung thực nhất
  • Công nghệ Surround Sound Expansion cho âm thanh đa chiều lan tỏa, trải rộng đồng đều đến khắp mọi nơi, tạo nên hiệu ứng âm thanh vòm cực kỳ sống động

So sánh loa thanh Sony và Samsung về tính năng

Khi so sánh loa soundbar Sony và Samsung, có thể thấy cả 2 dòng loa đều được trang bị những tính năng hiện đại, mang lại cho người dùng nhiều lợi ích cũng như thuận tiện khi sử dụng.

Sony có thiết kế gọn nhẹ có thể dễ dàng lắp đặt và kết nối dễ dàng với nhiều thiết bị khác nhau, mang đến âm thanh chân thực.

Samsung cũng có những tính năng của Sony, nhưng lại có thêm tính năng điều khiển bằng nhiều thiết bị thông minh khác.

So sánh loa thanh Sony và Samsung về khả năng kết nối

Các dòng loa soundbar của Sony và Samsung đều được tích hợp với các kiểu kết nối khác nhau.

Các dòng loa thanh Sony có kết nối không dây NFC và Bluetooth, giúp người dùng có thể dễ dàng kết nối với thiết bị khác nhau chỉ cần những thao tác đơn giản. Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn có thêm các cổng kết nối như USB, Optical, HDMI ARC cho phép kết nối dễ dàng hơn với tivi.

Dòng loa soundbar của Samsung được tích hợp đầy đủ các cổng kết nối HDMI, ARC, cổng USB,… và kết nối không dây bluetooth để tăng khả năng chia sẻ nội dung âm nhạc, giúp người dùng dễ dàng giải trí ở tất cả mọi nơi. Không những thế, người dùng còn có thể điều khiển loa qua app Samsung Audio Remote ở máy tính bảng hoặc smartphone để giúp bạn tùy chỉnh theo ý muốn trong thời gian nghỉ ngơi.

So sánh chất lượng nghe nhạc trong các dòng sony năm 2024

Nên mua loa soundbar Sony hay Samsung?

Sau khi so sánh loa soundbar Sony và Samsung trên một vài bình diện, chúng ta có thể thấy rằng cả hai dòng sản phẩm đều nổi bật bởi được tích hợp nhiều công nghệ âm thanh tiên tiến trên thế giới. Hầu như các thiết bị đều có thể tái tạo chất âm đa chiều ấn tượng cho trải nghiệm nghe của người dùng và cũng sở hữu mức công suất ấn tượng.

Loa soundbar là một thiết bị loa nhằm giải trí tại gia tốt, cũng là một món đồ nội thất hoàn hảo, tinh tế, tôn nên vẻ đẹp cho không gian sống của mỗi gia đình. Để mang lại sự sang trọng cho không gian nội thất từ những chiếc loa thanh soundbar, Sony và Samsung đã mang đến những dòng loa thanh với thiết kế tinh gọn và đột phá với sự tối giản và chất lượng âm thanh tuyệt hảo, chân thực như đang ngồi tại rạp. Mỗi dòng loa soundbar của mỗi hãng lại có những ưu điểm nổi bật riêng đáp ứng những yêu cầu của khách hàng.

Tùy vào mục đích sử dụng và điều kiện kinh tế, mỗi khách hàng có thể chọn dòng loa soundbar của 1 trong 2 hãng cho dàn âm thanh gia đình. Nếu thích loa có công suất cực mạnh thì bạn nên chọn loa thanh Sony, còn muốn tiết kiệm chi phí và chỉ cần công suất vừa đủ thì loa thanh Samsung sẽ phù hợp với bạn hơn.

So sánh chất lượng nghe nhạc trong các dòng sony năm 2024

Trên đây, Việt Thương đã so sánh loa thanh Sony và Samsung, đồng thời tư vấn mua loa thanh Sony hay Samsung để các bạn tham khảo. Hy vọng bạn đã có đủ thông tin để chọn mua loa soundbar ưng ý cho mình.