Top những bài hát chửi người eyeue cũ năm 2024

Nhân ngày 20/10 vừa qua, Tam Ka PKL tặng các chị em một bài hát hết sức dễ thương với tên gọi "Con Điên".

Nghe đến tên bài hát thôi, dám cá rằng cả các anh em lẫn các chị em đều hiểu rằng bài hát nói về điều gì. Phụ nữ được gọi là "giống loài khó hiểu nhất thế gian". Không người đàn ông nào có thể hiểu, không một ai và thậm chí cả phụ nữ cũng không thể hiểu nổi chính mình. Bởi vậy, hai chữ "Con Điên" dù không nói ra, nhưng đây chắc chắn là suy nghĩ "ngầm" của rất nhiều người khi định nghĩa về phụ nữ.

“Hết xăng” – chửi tình

Sau cuộc thi Sing My Song, ca sĩ Bùi Caroon vẫn tiếp tục theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Một trong những sản phẩm gây chú ý của nam ca sĩ điển trai là MV “Hết xăng”.

Anh cho rằng mọi thứ trên đời phải có nhiên liệu để vận hành, nếu không là xăng thì cũng phải dùng năng lượng khác. Và trong một mối quan hệ, tình yêu chính là "xăng" để giúp duy trì. Khi tình cảm cạn thì lập tức mọi chuyện sẽ kết thúc.

Thông qua sản phẩm Hết xăng, ca sĩ trẻ muốn nhắn với mọi người rằng: “Không quan trọng chuyện xe đẹp hay xấu, xăng còn hay cạn, chỉ là tình yêu đầy hay hết. Cũng như vậy, không quan trọng yêu thương nhận được bao nhiêu mà là đã cho đi những gì”.

“Cho họ ghét đi em” – chửi đời

Thời điểm tháng 9 vừa qua, một MV thuộc giới Underground mang cái tên độc đáo “Cho họ ghét đi em” xuất hiện và được cộng đồng mạng lan truyền một cách chóng mặt. Bản rap do Huỳnh James thể hiện là một ca khúc có giai điệu vui nhộn và âm hưởng cực kì bắt tai. Không khó nhận ra chất nhạc Reggae trong sáng tác của Huỳnh James.

Ca khúc sở hữu giai điệu khiến cho người nghe cảm thấy thư thái, tự do, vui vẻ và muốn nhún nhảy theo điệu nhạc. Bên cạnh đó, sản phẩm mới của Huỳnh James với ca từ bình dị, dễ hiểu nhưng mang thông điệp lạc quan, tích cực của tuổi trẻ.

Và đặc biệt với ngụ ý đề tao tư tưởng “bơ đi mà sống” là điểm nhấn khiến cư dân mạng ủng hộ nhiệt liệt. Bỏ mặc đằng sau những sự thật phũ phàng của cuộc đời, những tranh cãi không đáng có và những bất công xã hội, hướng về những điều vui vẻ và lạc quan nhất.

“Rắc rối” – chửi Vpop

Rap là sự thật, là đời thường, là phản ánh những sự việc diễn ra hằng ngày. Không khó để nghe một tiếng chửi thề ngoài đường, không khó để nghe họ gọi nhau bằng "mày - tao", rất dễ đọc đâu đó những bài báo viết về tệ nạn xã hội…

Bài rap Rắc rối cũng tương tự. Karik dùng lời lẽ bình thường nhất để mọi người có thể dễ hiểu, dễ hình dung sự việc, châm biếm những nhân vật được nói đến. Bài rap quả thật có lời lẽ hơi thô nhưng không thể phủ nhận là đã phản ánh hết sức thực tế về nền âm nhạc Việt hiện đại. Những gì bài hát nhắc đến hầu hết được báo chí đăng tải và sự thật là những bài hát tình cảm của các ca sĩ "thần tượng" Việt Nam bây giờ hiếm có bài nào tách rời chủ đề yêu đương, chia ly sầu thảm...

“Thật bất ngờ” - chửi showbiz

Bùng nổ trong năm 2014 với ca khúc Bốn chữ lắm, nhưng Trúc Nhân đã rất nhẫn nại để tạo nên một hit khác cho riêng mình. Suốt năm 2015, anh gần như không xuất hiện chỉ để chăm chút cho "Thật bất ngờ".

Thật bất ngờ châm biếm những cảnh tượng xàm xí, thị hiếu cùng những ganh đua tầm thường của giới showbiz khiến ai cũng... bất ngờ khi nó chính thức được ra mắt.

Ca khúc ban đầu không được duyệt hát trong các chương trình truyền hình vì “nhạy cảm”, nhưng Trúc Nhân vẫn kiên trì nuôi dưỡng ý tưởng và tìm kiếm nguồn tài trợ để thực hiện MV cho ca khúc này.

“Em thì không” – chửi miệng đời

Đúng như lời hứa hẹn sẽ viết lại lời mới cho ca khúc “Anh thì không”, sáng 22/1 vừa qua, Mỹ Tâm đã tung ra MV bài hát này với tên gọi mới “Em thì không”. “Em thì không” do Châu Đăng Khoa viết lời, dựa trên sáng tác gốc “Toi Jamais” của nhạc sĩ người Pháp Michel Mallory.

Trong lời bài hát “Em thì không”, có những đoạn viết: "Thế gian nhiều người gieo đớn đau. Cần gì khi sống hơn thiệt vài câu. Thì sống thôi, cần gì phải thế nào. Ngồi lại ta hát không vương ưu sầu", "Nhân gian luôn hơn thua với bán mua. Ganh đua nhau xem ai là nữ vua. Em chịu thua. Nhân gian luôn bon chen với oán ghen, chê bai nhau sau lưng rất nhỏ nhen. Em chịu thua".

Lời Việt của Châu Đăng Khoa không sát nghĩa bản gốc nhưng có tinh thần của người thuộc thế hệ trẻ cảm nhận một ca khúc cũ và nói lên theo cách của những người trẻ rất đáng ngợi khen. Bên cạnh đó, sự đả kích và châm biếm sâu sắc khiến ca khúc trở thành một trong những bài hát cửa miệng khi muốn… “bóng gió” ai đó.

Những ngôi sao cũng là người thường, họ vẫn có những câu chuyện tình cảm phía sau. Chỉ khác người thường là họ đôi lúc đau khổ trong tình cảm nhưng lại tạo ra những hit lớn cho mình bởi những trải nghiệm của chính bản thân. Top 7 bài hát tiếng anh rất hay nhưng cũng không kém phần “cà khịa”, mỉa may, thậm chí một chút cay cú trong những lời bài hát dành cho người cũ. Trên tinh thần các bạn có thể thưởng thức âm nhạc trước và xem lời bài hát một cách nhẹ nhàng nhất nha.

1 We are never ever getting back together –Taylor Swift

Vietsub+ Kara We Are Never Ever Getting Back Together Taylor Swift

Nói về tình cũ thì không ai có thể vượt qua danh sách của cô nàng Taylor. Bạn trai cũ hình như luôn là đề tài bất tận đối với cô nàng. Mỗi chuyện tình qua đi cô nàng đa tài này lại có một bài hit xuất hiện. Danh sách này làm sao có thể thiếu Taylor được.

Bài hát với những câu nói chia tay người cũ, nhưng trong MV của cô nàng mình thấy những âm thanh, màu sắc cùng không khí rất đặc biệt . Không năng nề u ám mà là vui nhộn nữa chứ.. Cùng đến một vài câu trong bài hát của cô nàng tuyệt vời này:

" Tôi từng nghĩ rằng tình yêu của ta sẽ mãi bền lâu Và tôi cũng từng nói đừng bao giờ nói không bao giờ Nhưng anh cứ gọi cho tôi hoài, đòi nối lại "mối tình cũ" Và anh biết đấy, tôi quá chán nản với những lời nói suông của anh rồi Chúng ta sẽ không bao giờ quay lại với nhau nữa, như chưa từng yêu nhau..."

Bây nhiêu thôi là đủ hiểu rõ thông điệp của bài hát rồi.

2 All Rise - Blue

All Rise- Blue Vietsub+Engsub

Lúc trước mình cứ nghĩ nó là một bài hát tiếng anh về tình yêu bình thường. Nhưng khi đã học và xem được một video vietsub khá hay ho thì nó lại là một điều hoàn toàn trái ngược.

Bài hát là một trong những bài nhạc cũ với âm nhạc hay, mỗi lần được vang lên là rất nhiều ký ức đều ùa về với tất cả các bạn thời 8x. Âm nhạc tuyệt vời giọng hát thì không bàn cãi về nhóm nhạc đình đám thời đó.

Lời bài hát như một phiên tòa tình yêu đang xét xử một cô nàng dối trả, giả tạo trong tình yêu.. Và lời bài hát cực gắt như thế này:

" Thứ nhất cô chỉ gỏi moi tiền và chơi bời Thứ hai những lời dối trá mà cô luôn phủ nhận Tất cả sẽ được sáng tỏ Thứ ba là những cuộc điện thoại của cô Thứ tư là bộ mặt giả tạo của cô. Tất cả sẽ được sáng tỏ…."

Có rất nhiều bản dịch cho tình huống này nhưng mình theo bản dịch mà mình đã xem video. Đủ “ cay cú" và “cà khịa” chưa ….

3 Take a bow _Rihanna

Vietsub + Kara TAEYEON- Take A Bow (Live in Sketchbook 120601)

Mình để video bản cover của Taeyeon vì mình mê cô ấy. Bài này thì lời chất như nước cất luôn. Bài gốc là của ca sĩ Rihanna..

Lời bài hát của một cô gái nói về một chàng trai không thành thật, diễn kịch, lừa dối trong tình yêu.. Anh như là một diễn viên đang diễn kịch và đã đến lúc hạ màn chào khán giả của mình rồi. Phải nói mê lời bài này lắm luôn nha. Chửi mà thâm thúy dễ sợ… sốc đến ốc luôn… như thế này đây:

" Anh diễn thật đến mức tôi lầm tưởng Nhưng giờ đến lúc đi rồi, màn đã khép lại Màn trình diễn hay và rất thú vị Nhưng giờ thì kết thúc rồi.."

4 Jar of heart- Christina Perri

[Lyrics+Vietsub] Ayoub - Jar Of Hearts (The Voice Kids 3) hay kinh khủng các bạn

Bài hát của nữ ca sĩ Christina Perri. Cô ấy nổi tiếng với bài hát quen thuộc “ A Thousand Years”. Trong tập phim hừng đông loạt series phim đình đám về chàng ma cà rồng một thời..

Nhưng Jar of heart là một bài hát đượm buồn, có vẻ trách móc nhưng lại mang tính mạnh mẽ, kiên cường của chính người trong lời bài hát.

Bài hát mình biết đến khi xem chương trình the voice kid của nước Đức. Với giọng hát tuy nhỏ tuổi nhưng truyền cảm vô cùng của Ayoub.. Lời bài hát như muốn nhắn nhủ gửi đến người cũ, nếu đã làm tổn thương thì dù sau này có ra sao cũng không bao giờ nên quay lại… Một trong những bài hát mình thích nhất về ca từ lẫn giai điệu. Các bạn có thể xem video và chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng..

"Tôi đã học cách sống với một nửa trái tim này. Và giờ thì em muốn quay lại.. Em nghĩ em là ai? Mà nhẫn tâm đùa giỡn với tình yêu của người khác. Chỉ để lấp đầy những chiến tích của mình…"

Lời bài hát không quá cay nhưng đủ thấm từ từ và ngấm...

5 Love Yourself – Justin Bieber

[Vietsub] Justin Bieber - Love Yourself (Lyrics on screen)

Bài hát kế tiếp trong danh sách thuộc về Justin Bieber. Đã có thời gian dài báo chí luôn đưa hàng loạt thông tin về chuyện tình cảm của Justin và Selena.

Mình không nói về đời tư, lối sống, chuyện tình cảm của Justin. Nhưng có một điều làm mình có thể chắc chắn. Mình vô cùng thích âm nhạc, giọng hát của Justin. Bài hát khi Justin ra MV thì luôn hot và thật sự hay..