Củ cải hàn quốc mua ở đâu Singapore

Đất nước Singapore chứa đựng sự đa dạng tập trung về ẩm thực, hợp nhất nguồn di sản phong phú của nhiều loại món ăn với sự ảnh hưởng, du nhập của các nền văn hóa như Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia và Indonesia. Dưới đây mình sẽ review những món ăn ở Singapore ngon nhất để các bạn cùng tham khảo và lưu lại cho chuyến du lịch Singapore sắp tới nhé.

Nguồn gốc món Bak Kuk Teh xuất phát từ một người ăn xin đói khổ nọ tới một tiệm mì thịt heo để xin đồ ăn. Chủ quán ninh một vài mảnh xương heo còn xót lại, nêm vào đó các loại gia vị bình dân mà ông dùng để tăng hương vị cho thức ăn, bao gồm có hồi hương và hạt tiêu để tạo cho món ăn có màu như nước trà.

Bak Kut Teh xứng đáng là món ăn ở Singapore ngon, bổ dưỡng, dung dị nhất. Phần lớn món Bak Kut Teh ở đây được chế biến với rất nhiều loại hạt tiêu và sử dụng một lượng ít thảo mộc như hồi hương.

Củ cải hàn quốc mua ở đâu Singapore
Bak Kut Teh là món ăn ở Singapore ngon, bổ dưỡng, dung dị nhất

Hãy chọn thịt sườn heo cho món soup của bạn để cảm nhận thêm chút chút hương vị tinh tế mà nó đem lại. Ngoài ra còn có một kiểu biến tấu khác từ món ăn này là Klang Bak Kut The với chất soup sẫm màu, đậm đà hương vị thảo mộc có xuất xứ từ Malaysia.

Ăn Bak Kut Teh ngon nhất ở đâu Singapore? Gợi ý cho bạn một số địa điểm :

  • Ya Hua Bak Kut Teh: số 7 Keppel Road , #01-05/07, PSA Tanjong Pagar Complex, Singapore (không phục vụ vào các ngày thứ Hai)
  • Song Fa Bak Kut Teh: 11 New Bridge Road #01-01, Singapore 059383
  • Ng Ah Sio Pork Ribs Soup: 208 Rangoon Road, Hong Building Singapore 218453  (không phục vụ vào các ngày thứ Hai)
  • Leong Kee (Klang) Bak Kut Teh: 321 Beach Road, Singapore 199557  (Không phục vụ vào các ngày thứ Tư)

Món Wantin Mee là món mì thịt quay/ thịt nướng ngon nhất ở Singapore. Đặc trưng kiểu món ăn của người Singapore là ăn “khô”, rưới lên một vài loại nước sốt ngọt nhẹ, vài lát thịt heo char siew- thịt heo nướng hoặc quay kiểu Trung Quốc, sủi cảo nhồi thịt heo với một bát soup nhỏ đặt bên cạnh. Bạn sẽ được hỏi có muốn thêm chút vị cay không trước khi được mang ra.

Củ cải hàn quốc mua ở đâu Singapore
Wanton Mee – món mì thịt quay/ thịt nướng ngon nhất

Nếu ăn cay mỳ sẽ được trộn đều với ớt, trong khi đó, kiểu không cay dành cho trẻ nhỏ sẽ được trộn với nước sốt cà chua. Sủi cảo có thể hoặc được chiên hoặc đi kèm trong món soup. Dạng biến tấu kiểu Malaysia có nước sốt màu đậm hơn và hương vị cũng ngọt hơn.

Địa điểm ăn Wanton Mee ngon nhất ở Singapore. Các bạn có thể tham khảo một số địa điểm sau:

  • Fei Fei Wanton Mee: 62 Joo Chiat Place, Singapore.
  • Kok Kee Wanton Mee:  380 Jalan Besar, Lavender Food Square,01-06, Singapore (cứ 3 tuần thì đóng cửa vào thứ Tư và thứ Năm).
  • Parklane Zha Yun Tun Mee House: 91 Bencoolen Street, 01-53, Sunshine Plaza, Singapore.

Bánh cà rốt chiên Singapore được làm từ trứng, củ cải muối (chai poh) và bánh bột củ cải trắng trông giống như “củ cà rốt màu trắng” và đây cũng là cái cách mà tên gọi của món ăn ra đời. Món ăn có xuất xứ từ Trung Quốc nổi tiếng ở cả hai nước Singapore và Malaysia.

Củ cải hàn quốc mua ở đâu Singapore
Bánh cà rốt chiên – món ăn vặt đặc trưng ở Singapore

Có rất nhiều dạng khác nhau bao gồm: kiểu “đen mật đường” khi món ăn được tưới thêm nước sốt ngọt ( mật đường sẫm màu, lỏng và dính), kiểu giòn với bánh được chiên trên trứng đánh bông để tạo lớp vỏ và các khối bánh. Tuy thế, người ta vẫn thường hay thấy nhất ở Singapore là kiểu băm nhỏ với củ cải thái hạt lựu.

Ăn bánh cà rốt chiên ngon nhất ở đâu Singapore? Hãy tham khảo danh sách gợi ý dưới đây nhé:

  • Carrot Cake 菜頭粿 (tên nguyên văn của cửa hiệu): 20 Kensington Park Road, Chomp Chomp Food Centre, Singapore (đóng cửa cách nhật vào thứ Ba).
  • Fu Ming Carrot Cake: Blk 85 Redhill Lane, Redhill Food Centre, Singapore.
  • Hai Sheng Carrot Cake: Blk 724 Ang Mo Kio Ave 6, Market and Food Centre, 01-09, Singapore.
  • He Zhong Carrot Cake: 51 Upper Bukit Timah Rd, Bukit Timah Market and Food Centre, Singapore.

Dim Sum – món điểm tâm ngon nhất ở Singapore. Được lấy cảm hứng từ Hồng Kông/ Thượng Hải mà có thể dễ dàng tìm thấy tại Singapore chính là điểm tâm hay tên gốc là “Dian xin”- món ăn truyền thống của Trung Quốc để ăn lót dạ.

Củ cải hàn quốc mua ở đâu Singapore
Dim Sum – món điểm tâm ngon nhất ở Singapore

Vì là món điểm tâm, khai vị nên nó sẽ được ăn kèm cùng với nhiều món nhỏ khác trong một bữa ăn như: BBQ Pork Bun- bánh màn thầu nhân thịt BBQ, sủi cảo hấp Xiao Long Bao, bánh hấp Siew Mai (nhân thịt heo, nấm hoặc hải sản..), bánh cuốn Chee Chong Fun và nhiều món khác nữa.

Quán ăn Dim Sum ngon nhất ở Singapore là:

  • Swee Choon Tim Sum:  191 Jalan Besar, Singapore (Không phục vụ vào các ngày thứ Ba).
  • Tim Ho Wan: 450 Toa Payoh Lorong 6, 02-02, ERA Centre, Singapore.
  • Wen Dao Shi (搵到食):  126 Sims Ave, Singapore.

Món ăn sáng truyền thống duy nhất của Singapore chính là bánh nướng nhân mứt dừa với đôi ba quả trứng trần. Loại bánh mỳ truyền thống là ổ bánh hình chữ nhật màu trắng, đem nướng trong lò, phết đều kaya mặt trong của hai lát bánh- một loại mứt dạng lỏng hay nước sốt xuất sứ từ Malaysia làm từ dừa hoặc trứng, sau đó thì kẹp thêm một lát bơ dày để tan chảy từ từ.

Có các loại biến tấu khác cho món ăn này là sử dụng bánh mỳ nâu thái lát mỏng, bánh sữa tròn hoặc “Jiam Tao Loh Tee” như bánh gậy của Pháp.

Đối với món trứng trần, trứng thường được chế biến bằng cách cho vào một nồi lớn nước sôi bằng kim loại được đậy vung kín. Tùy theo sở thích về độ chín của trứng để vớt ra khi đạt yêu cầu (khoảng từ 7 – 10 phút). Nêm gia vị với một chút hạt tiêu và xì dầu độ đậm, nhạt tùy ý.

Củ cải hàn quốc mua ở đâu Singapore
Bánh mỳ nướng Kaya và trứng trần lòng đào là món ăn sáng của Singapore

Những địa điểm bán Bánh nướng Kaya ngon nhất ở Singapore:

  • Killiney Kopitiam: 67 Killiney Road, Singapore 239525
  • Chin Mee Chin Confectionery: 204 East Coast Road, Singapore 428903 (Không phục vụ vào các ngày thứ Hai)
  • Good Morning Nanyang Cafe: 20 Upper Pickering Street, Hong Lim Green Community Centre, Singapore 058284
  • Ya Kun Kaya Toast: 18 China Street #01-01, Far East Square,  Singapore 049560 (Hiện nay có tới hơn 30 nhà hàng YaKun tại Singapore)

Cua bể sốt ớt/hạt tiêu là một trong những món hải sản ngon, phổ biến nhất Singapore, Có 2 cách chế biến thịt cua bể phổ biến rộng rãi nhất tại Singapore là dùng với sốt ớt, hơi có chút vị cà chua, cay cay ngọt ngọt hoặc là với sốt hạt tiêu đen.

Cua bể sốt ớt thường được ăn kèm với bánh bao chiên dìm trong sốt tương ớt ngon tuyệt. Cua bể được chuẩn bị sắn sàng cho việc chế biến với 2 quy trình, luộc trước, sau đó thì rán mục đích để thịt cua không bị xát dính vào mai cua. Hiện nay, có rất nhiều kiểu nấu cua bể cũng trở nên rất thịnh hành như : cua bể sốt trứng ướp muối hoặc bún cua Singapore.

Củ cải hàn quốc mua ở đâu Singapore
Cua bể (sốt ớt/ hạt tiêu) – món hải sản ngon, phổ biến nhất Singapore

Nhà hàng ở Singapore ăn cua bể sốt ớt/ hạt tiêu ngon nhất là:

  • Red House Seafood  Restaurant: 68 Prinsep Street, Singapore 188661
  • No Signboard Seafood: 414 Geylang Singapore 389392
  • Long Beach Seafood: Blk 1018 East Coast Parkway, Singapore 449877
  • Crab Party: 98 Yio Chu Kang Road, Singapore 545576
  • Ban Leong Wah Hoe Seafood: 122 Casuarina Road, Singapore 579510

Bún nước Laska là món bún truyền thống ở Singapore. Món ăn phát triển từ các nhân tố ẩm thực Trung Quốc và Malaysia, mặt khác được biết đên như văn hóa người Peranakan. Có hai loại bún nước Laska- Laska cà ri và Laska me chua (asam laska).

Bún Laska cà ri truyền thống Singapore sử dụng bún/ mì sợi, sữa dừa, đậu hũ chiên phồng, vài ba lát cá, tôm và sò huyết. Tùy theo sự điều chỉnh giá cả hoặc khẩu vị của từng người, suất ăn có thể có hoặc không có tôm và sò huyết.

Củ cải hàn quốc mua ở đâu Singapore
Bún nước Laksa – món bún truyền thống ở Singapore

Những tiệm bún Laska ngon nhất ở Singapore:

  • 328 Katong Laksa: 51/53 East Coast Road, Singapore 428770
  • Sungei Road Laksa: Blk 27 Jalan Berseh, #01-100 Singapore 200027
  • Janggut Laksa: 1 Queensway, Queensway Shopping Centre, #01-59, Singapore 149053

Đầu cá nấu cá ri là món ăn không rõ chính xác xuất xứ, có lẽ nó mang hơi hướng nguồn gốc từ phía Nam Ấn Độ nhưng lại mang sự tác động mạnh mẽ của tính đa sắc tộc tại Singapore. Trên hết, điều mà tôi biết chắc chắn là nó có hương vị rất tuyệt vời. Nửa hoặc cả chiếc đầu loài cá hanh đỏ được hầm cùng với cà ri và hỗn hợp 1 số loại rau như đậu bắp và cà tím. Cà ri kiểu Ấn Độ đậm đà và có vị cay hơn, trong khi cà ri kiểu Trung Quốc thì có vị thanh và ngọt hơn. Kiểu chế biến khác bao gồm: đầu cá nấu cà ri Assam phảng phất vị chua của quả me chua (assam).

Củ cải hàn quốc mua ở đâu Singapore
Đầu cá nấu cà ri là món cả ri độc đáo ở Singapore

Ăn món đầu cá nấu cà ri ngon nhất Singapore ở đâu?

  • Gu Ma Jia (Kiểu Assam):  45 Tai Thong Crescent, Singapore.
  • Bao Ma Curry Fish Head (Kiểu Trung Quốc): B1-01/07, 505 Beach Road, Golden Mile Food Centre, Singapore.
  • Zai Shun Curry Fish Head (Kiểu Trung Quốc): Blk 253 Jurong East St 24, First Cooked Food Point, #01-205, Singapore (không phục vụ vào các ngày thứ Tư).
  • Karu’s Indian Banana Leaf Restaurant (Kiểu Ấn Độ): 808/810, Upper Bukit Timah Road, Singapore.
  • Samy’s Curry (Kiểu Ấn Độ): 25 Dempsey Rd, Singapore.

Bak Chor Mee là món mỳ thịt heo băm nổi tiếng nhất Singapore. Bak Chor Mee được chế biến từ thịt heo băm, gan heo, thịt viên (thịt heo/ cá), chả cá thái lát và nước hàng om dấm để tạo độ ướt cho món ăn.

Đặc biệt, món mỳ có thể được yêu cầu chế biến “khô” để thưởng thức trọn vẹn hương vị của nước sốt. Bạn có thể chọn lựa giữa tương ớt và nước sốt cà chua hoặc loại mỳ mà bạn muốn.

Củ cải hàn quốc mua ở đâu Singapore
Bak Chor Mee – món mỳ thịt heo băm nổi tiếng nhất Singapore

Một số lựa chọn về loại mỳ thông thường hoặc là mỳ dẹt/ bánh đa ( Mee Pok) hoặc là mỳ sợi nhỏ/ miến (Mee Kia), một số cửa hàng thì có thêm vài sự lựa chọn như: bún (bee hoon), mỳ ướp vị muối Trung Quốc làm từ bột mỳ ( Mee Sua) hay mỳ làm từ bột gạo (Mee Tai). 

Địa chỉ ăn Bak Chor Mee ngon nhất Singapore:

  • Tai Hwa Pork Noodle: Blk 466 Crawford Lane #01-12, Singapore (không phục vụ vào thứ Hai của tuần đầu tiên và tuần thứ 3 hàng tháng).
  • 58 Minced Meat Mee: 3 Yung Sheng Road, #03-150, Taman Jurong Market and Food Centre, Singapore.
  • Seng Hiang Food Stall (biến tấu trong chế biến soup): Blk 85 Bedok North Street 4, Fengshan Market & FoodCentre, Singapore.
  • Seng Kee Mushroom Minced Pork Noodles: 49A Serangoon Garden Way, Serangoon Garden Market & Food Centre, Singapore.

Một món ăn phổ biến ở Hawkers Singapore cũng như tại những phiên chợ đêm Đài Loan được rất nhiều du khách nước ngoài và cả người dân bản địa ưa chuộng. Bạn dễ dàng bắt gặp những quầy bán hàu tráng trứng ở Singapore.

Những nguyên liệu chung làm nên món hàu tráng trứng là:  trứng, bột khoai tây được trộn vào trứng khi rán để tạo độ xốp và hoàn thiện, gia tăng hương vị. Một kiểu chế biến khác là kiểu không có bột khoai tây với giá bán hơi cao hơn loại thường một chút, vì lượng trứng cần dùng nhiều hơn để thay thế.

Ngoài ra, ở Singapore còn có loại dấm ớt đặc biệt được chuẩn bị chỉ dành riêng cho món hàu tráng trứng này. Vậy ăn gì ngon ở Singapore? Chắc chắn hãy thử và thưởng thức một suất hàu chiên trứng này nhé.

Củ cải hàn quốc mua ở đâu Singapore
Hàu tráng trứng (Orh Lua) – món ăn vặt phổ biến ở Singapore

Ăn hàu tráng trứng ngon nhất ở đâu Singapore? Dưới đây là gợi ý cho bạn:

  • Simon Road Oyster Omelette: 965 Upper Serangoon Road, Mee Sek Coffeeshop, Singapore (không phục vụ vào các ngày thứ Ba).
  • Ang Sa Lee Oyster Omelette: 20 Kensington Park Road, Chomp Chomp, Singapore (không phục vụ vào các thứ Tư cách nhật).
  • Bedok 85 Fried Oyster Omelette: Blk 85 Bedok North Street 4, Fengshan Market & FoodCentre, Singapore.
  • Ah Hock Fried Oyster Hougang: Blk 90 Whampoa Dr, #01-54, Whampoa Hawker Centre, Singapore.(không phục vụ vào các ngày thứ Tư).

Thịt nướng Satay là một trong những món ăn vặt nổi tiếng của Singapore mà du khách không thể bỏ qua. Đây là món thịt được ướp với nghệ và nướng trên bếp than hồng. Satay có nguồn gốc từ Indonesia và trở thành món ăn nổi tiếng ở các quầy hàng bán rong ở Singapore.

Các loại thịt dùng cho món xiên nướng gồm có thịt gà, thịt bò và cả thịt lợn được bày bán tại các cửa hàng của người Trung Quốc. Bánh gạo, hành tây và dưa chuột thường được ăn kèm với thịt nướng satay.

Củ cải hàn quốc mua ở đâu Singapore
Thịt nướng Satay – món ăn vặt nổi tiếng Singapore

Những quán thịt nướng Satay ngon ở Singapore:

  • Kwong Satay: 549 Lorong 29 Geylang Road, Sing Lian Eating House, Singapore (không phục vụ vào thứ tư).
  • Haron Satay: 1220 East Coast Parkway, East Coast Lagoon Food Village, Singapore.
  • Chuan Kee Satay: Block 51 Old Airport Road, #01-85, Old Airport Road Food Centre  Singapore (Không phục vụ vào thứ hai và thứ năm).

Còn được gọi là cá Ikan Bakar (cá nướng), cá đuối nướng đang trở thành một món ăn ngon, đặc trưng ở Singapore. Cá được nướng bằng lá chuối bọc theo phương pháp truyền thống, sau đó tưới nước sốt sambal gồm hành, ớt cay, quả óc chó lên trên miếng cá nướng. Để cho món ăn thêm hấp dẫn, bạn nên vắt thêm một ít chanh trước khi ăn nhé.

Củ cải hàn quốc mua ở đâu Singapore
Món cá đuối nướng sốt Sambal của Singapore

Những tiệm cá đuối nướng xốt sambal ngon ở Singapore:

  • Star Yong Kwang B.B.Q. Seafood: Blk 127 Bukit Merah Lane 1, Alexandra Village Food Centre, 01-230, Singapore.
  • Chomp Chomp Hai Wei Yuan Seafood Barbecue: 20 Kensington Park Road, Chomp Chomp, Singapore.
  • B.B.Q. Seafood: 3 Yung Sheng Road, Taman Jurong Market & Food Centre, #03-178, Singapore (không phục vụ vào thứ năm)

Đây cũng là một món ăn sáng phổ biến ở Singapore và Johor, hầu hết các cửa hàng chỉ mở cửa vào buổi sáng và đóng cửa vào buổi trưa. Món bánh gạo được làm từ bột gạo và nước kết hợp với nhau sau đó đem lên hấp chín. Bên trên được đặt thêm củ cải và ớt xanh.

Củ cải hàn quốc mua ở đâu Singapore
Bánh gạo hấp – món ăn sáng phổ biến ở Singapore

Những nơi ăn bánh gạo hấp ngon ở Singapore:

  • Ghim Moh Chwee Kueh: 20 Ghim Moh Road 01-31, Ghim Moh Market and Food Centre, Singapore.
  • Bedok Chwee Kueh: blk 207 New Upper Changi Road 01-53 Singapore.

Trước đây, Nasi Lemak là một món ăn sáng, nhưng bây giờ món ăn này là món ăn trưa và ăn tối ở Singapore phổ biến. Món Nasi Lemak có nguồn gốc từ Malaysia nhưng với một chút thay đổi trong cách chế biến của người Singapore vẫn giữ được hương vị đậm đà và béo ngậy. Cơm được hấp với nước cốt dừa và trộn với lá dứa nên tạo nên hương vị rất đặc trưng.

Củ cải hàn quốc mua ở đâu Singapore
Nasi Lemak – món ăn trưa và ăn tối đặc trưng ở Singapore

Ăn Nasi Lemak ngon ở đâu Singapore?

  • Ponggol Nasi Lemak: 965 Upper Serangoon Road, Singapore (không phục vụ vào thứ 5).
  • Selera Rasa Nasi Lemak: 2 Adam Road, Adam Food Centre Singapore.
  • Chong Pang Nasi Lemak: 447 Sembawang Road, Singapore.
  • Mizzy’s Corner: 2 Changi Village road, 01-55, Changi Village market and food centre, Singapore.
  • Boon Lay Power Nasi Lemak: Blk 221B Boon Lay Place, Boon Lay Place Market and Food Centre, 01-06, Singapore.

Phổ biến trong cộng đồng Hồi giáo cũng như Trung Quốc, mì Xiêm giờ đây trở thành một trong những món ăn ngon ở Singapore. Mì Xiêm gồm mì với nước xốt ngọt, cay, vị chua của me, tôm khô và chẳm chéo. Ở một số nơi người ta còn cho thêm trứng luộc, giá đỗ, đậu nành lên men.

Củ cải hàn quốc mua ở đâu Singapore
Mì Xiêm – món ăn ngon ở Singapore

Địa chỉ ăn mì xiêm ngon ở Singapore:

  • Dju Dju Indonesian Food: Blk 304 Serangoon Ave 2, 01-14, Singapore (không phục vụ vào thứ hai).
  • Robert Mee Siam Lontong: Blk 91 Whampoa Drive 01-43 Makan Place, Singapore.
  • Wak Limah Stall:  320 Shunfu Road, 02-15, Shunfu Food Centre Singapore.

Roti Prata có nguồn gốc từ Ấn Độ, nhưng lại là món điểm tâm phổ biến ở Singapore. Là loại bánh kếp làm từ bột mì cán mỏng đem nướng, có thể thêm bơ, trứng, nấm, hành tây, thậm chí thêm cả sô cô la vào bên trong bột mì. Món bánh Roti Prata được ăn kèm với nước sốt cà ri cá hoặc gà, hoặc cũng có thể là đường.

Củ cải hàn quốc mua ở đâu Singapore
Bánh Roti Prata – món điểm tâm phổ biến ở Singapore

Ăn bánh Roti Prata ngon nhất ở đâu Singapore?

  • Thasevi Famous Jalan Kayu Prata Restaurant: 237 & 239 Jalan Kayu, Singapore 799461
  • Casuarina Curry Restaurant: 138 Casuarina Rd, Singapore 579526
  • The Roti Prata House: 246M Upper Thomson Rd, Singapore 574370
  • ENAQ Restaurant: Block 303 Jurong East Street 32, Singapore 600303

Salad trộn rau quả là một trong những món ăn ở Singapore ngon, tốt nhất cho sức khỏe. Món salad này gồm có giá đỗ, đậu phụ chiên, dứa, dưa chuột, đậu phộng rang và củ cải được trộn đều với nước sốt sa tế đặc biệt. Nước sốt được làm từ sốt tôm (prawn paste), đường, chanh và sốt ớt. Món ăn này chắc chắn là sự hòa trộn hấp dẫn của vị ngọt, chua và cay.

Củ cải hàn quốc mua ở đâu Singapore
Salad trộn rau quả – Rojak món ăn ở Singapore ngon, tốt cho sức khỏe

Những tiệm Salad Rojak ngon ở Singapore:

  • Al Mahboob Indian Rojak: Blk 506, Tampines Ave 4, 01-361, Singapore (không phục vụ vào thứ tư).
  • Toa Payoh Rojak: Blk 51 Old Airport Road, 01-108, Old Airport Road Food Centre, Singapore (Đóng cửa vào chủ nhật).
  • Hoover Rojak: 90 Whampoa Drive, 01-06 Whampoa Food Centre.

Cơm gà Singapore là món ăn truyền thống ở Singapore. Cơm gà có nguồn gốc từ đảo Hải Nam (Trung Quốc) nhưng nó đã trở thành món ngon k thể thiếu của người Singapore. Cơm thường được nấu cùng thịt gà, gừng, tỏi và đôi khi được cho thêm lá dứa để tăng thêm hương vị cho món cơm. Nước sốt ớt được làm từ tỏi và ớt đỏ được ăn kèm với cơm.

Củ cải hàn quốc mua ở đâu Singapore
Cơm gà – món ăn truyền thống của Singgapore

Những nhà hàng cơm gà ngon ở Singapore:

  • Boon Tong Kee: 401 Balestier Road, Singapore.
  • Ming Kee Chicken Rice & Porridge: 511 Bishan Street 13, Singapore (không phục vụ vào thứ ba).
    Tian Tian Chicken Rice: 1 Kadayanallur St, #01-10, Maxwell Road Hawker Centre, Singapore (không phục vụ vào thứ hai).
  • Wee Nam Kee Hainanese Chicken Rice Restaurant: 101 Thomson Road ,#01-08, United Square, Singapore.

Ăn gì ngon ở Singapore, thử ngay hủ tiếu xào nhé. Hủ tiếu xào được làm từ mì gạo xào với nước tương đen cùng với các loại hải sản bổ dưỡng như tôm, sò, rắc lên trên là trứng tráng xắt nhỏ, giá đỗ, hành lá và một chút tương ớt cay cay tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn. Đây là một món ăn giàu năng lượng nên sau một ngày mua sắm tham quan tất bật thì đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn đấy.

Củ cải hàn quốc mua ở đâu Singapore
Món Hủ tiếu xào ở Singapore

Ăn hủ tiếu xào ngon nhất ở đâu Singapore:

  • Hill Street Char Kway Teow: Blk 16 Bedok South Road, 01-187, Bedok South Road Market & Food Centre, Singapore.
  • Outram Park Fried Kway Teow Mee: Blk 531A Upper Cross Street, 02-17, Hong Lim Food Centre, Singapore.
  • No. 18 Zion Road Fried Kway Teow: 70 Zion Road, Zion Riverside Food Centre, 01-17, Singapore (không phục vụ vào thứ hai).
  • Guan Kee Fried Kway Teow: Blk 20 Ghim Moh Road, 01-12, Ghim Moh Market And Food Centre, Singapore.

Đến Singapore nên ăn gì, ăn ngay nem cuốn Popiah nhé. Đây là một trong những món ăn đặc sản ở Singapore. Vỏ bánh Popiah tròn làm từ một loại bột mì cán mỏng và cuộn nhân lại bên trong, sau khi đã rưới một loại nước sốt ngọt được gọi là hoisin. Thành phần chính của một Popiah thường bao gồm tôm nhỏ, trứng luộc, xúc xích, rau diếp, giá đỗ, cà rốt nấu chín và củ cải.

Củ cải hàn quốc mua ở đâu Singapore
Nem cuốn Popiah – món ăn phải thử khi đến Singapore

Đia chỉ ăn Popiah ngon ở Singapore:

  • Glory Catering: 139 East Coast Road, Singapore (không phục vụ vào chủ nhật).
  • Qi Ji: 109 North Bridge Road, 01-17, Funan IT Mall Singapore.
  • Miow Sin Popiah & Carrot Cake: 380 Jalan Besar 01-04, Lavender Food Square, Singapore (không phục vụ vào thứ tư).

Trên đây là review 20 món ăn ở Singapore ngon, nổi tiếng và độc đáo nhất mà mình đã thử trong chuyến du lịch Singapore vừa rồi. Chắc chắn rằng ở Singapore vẫn còn rất nhiều món ăn thú vị nữa đang chờ các bạn. Hãy thử và khám phá chúng nhé. Chúc các bạn có chuyến du lịch vui vẻ, an toàn và đầy ý nghĩa.