Hướng dẫn cài đặt articulate storyline 2

Hiện nay với xu hướng E-learning lên ngôi Thiết kế bài giảng điện tử Elearning trở nên quen thuộc và gần gũi. Đặc biệt, việc áp dụng việc dạy và học trực tuyến qua các nền tảng số là vô cùng quan trọng.

Để thiết kế những bài giảng sinh động và khiến người học cảm thấy hứng thú, những người thiết kế đã sử dụng rất nhiều những phần mềm hiện đại tiên tiến nhất hiện nay. Và không thể kể đến phần mềm Storyline 3.

Articulate Storyline là một công cụ biên soạn e-learning mạnh mẽ, dễ dàng cho người mới bắt đầu. Đó là một ứng dụng dựa trên trang trình bày với giao diện trực quan trông rất quen thuộc. Hãy bắt đầu và xem cách bạn có thể tạo dự án đầu tiên của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng với Storyline.

Ở bài viết này Nettop sẽ giới thiệu với các bạn phần mềm Storyline 3 và cách cài đặt phần mềm Storyline 3

Giới thiệu về phần mềm Storyline 3

Articulate Storyline 3 là một phần mềm thiết kế bài giảng điện tử E-learning khá là gọn nhẹ nhưng lại đầy đủ tính năng.

Một số lợi ích của phần mềm Storyline 3:

  • Đáp ứng mọi thiết bị di động : Cung cấp các khóa học tương tác cho mọi thiết bị mà không cần chỉnh sửa gì. Bạn chỉ cần tạo khóa học của mình trong Storyline 360, sau đó nhấp vào xuất bản. Khóa học của bạn có thể học ở mọi lúc mọi nơi.
  • Nó là một ứng dụng chạy độc lập cho phép xuất bản bài giảng điện tử từ file PowerPoint.
  • Cung cấp phương thức đơn giản hóa cách bạn tạo ra sự tương tác với các lớp slide, cách sáng tạo mới cho việc xây dựng nhiều tương tác trên một slide đơn.
  • Cho phép bạn dễ dàng tạo ra tương tác kéo-và-thả. Chỉ cần thêm vật thể vào slide của bạn, chọn “kéo và thả” từ menu rồi sau đó gán các mục kéo và mục tiêu thả qua bộ chỉnh sửa dựa trên mẫu
  • Hiển thị cho người học thấy chính xác những gì bạn muốn họ nắm được thông qua cách ghi lại màn hình của bạn. Bạn có thể dễ dàng thêm chú thích, ký tự, và hiệu ứng phóng/xoay.
  • Cho phép bạn tham gia vào một cộng đồng lớn nhất và năng động nhất trong ngành. Từ đó, bạn có thể truy cập miễn phí vào hầu hết những mẫu bài học đã được thiết kế đẹp mắt và sẵn sàng để sử dụng.

Giờ đây bạn có thể truyền tải các khóa học cho người học cho dù họ đang ở bất cứ nơi đâu. Chỉ cần xây dựng khóa học của bạn sau đó xuất bản nó thành nhiều định dạng khác nhau để người học có thể tương tác thông qua thiết bị iPad, máy tính để bàn, laptop, thiết bị Android,… của họ. Ngoài ra, phần mềm Storyline 3 còn hỗ trợ bạn xuất khóa học thành định dạng Flash hay HTML để tiện cho việc truyền tải hơn.

Và còn nhiều tính năng chi tiết, Nettop sẽ làm một bài riêng để các bạn tìm hiểu nhé!

Xem thêm : Các thủ thuật bí mật trong Articulate Storyline bạn nên biết

Sau đây là cách cài đặt phần mềm storyline 3

Hướng dẫn cài đặt articulate storyline 2

Nếu chưa có tài khoản, các bạn ấn vào tạo tài khoản Articulate như trên

Hướng dẫn cài đặt articulate storyline 2

Điền đầy đủ thông tin, ấn váo ô vuông rồi click nút đăng kí để tiếp tục

Hướng dẫn cài đặt articulate storyline 2

Sau khi điền thông tin, các bạn được yêu cầu check mail để xác nhận tài khoản

Hướng dẫn cài đặt articulate storyline 2

Vào mail bạn vừa đăng kí, bạn sẽ nhận được mail của Articulate vừa gửi nhằm xác mình tài khoản

Hướng dẫn cài đặt articulate storyline 2

Hướng dẫn cài đặt articulate storyline 2

Hướng dẫn cài đặt articulate storyline 2

Hướng dẫn cài đặt articulate storyline 2

Nhớ ấn ông vuông rồi chọn tiếp tục.

Hướng dẫn cài đặt articulate storyline 2

Hướng dẫn cài đặt articulate storyline 2

Tìm phần mềm Storyline 3 ở thanh công cụ tìm kiếm trên máy

Hướng dẫn cài đặt articulate storyline 2

Vậy là đã hoàn thành cách cài đặt phần mềm storyline 3. Giờ đây bạn có thể thiết kế bài giảng ngay lập tức!

Các bạn có thể tham khảo một số tài liệu về Articulate tại website của chúng tôi. Tại đây

Nếu có bất kì câu hỏi hay thắng măc nào, hãy liên hệ với chúng tôi, Nettop luôn hỗ trợ các bạn một cách tốt nhất có thể

Đã xa rồi thời giáo cụ trực quan cho bài giảng của thầy cô giáo lỉnh kỉnh nào là bản đồ, nào là tranh ảnh, băng đĩa cát sét... Giờ đây, sự phát triển siêu nhanh của khoa học công nghệ đã giúp bài giảng của các thầy cô trên giảng đường sinh động, hấp dẫn, hiệu quả và tăng tính tương tác với học trò hơn trước rất nhiều nhờ sự hỗ trợ của những phần mềm ứng dụng. Trung tâm Thông tin Thư viện xin giới thiệu với các thầy cô một công cụ hỗ trợ vô cùng hiệu quả cho việc soạn giáo án E-learning, đó là phần mềm Articulate Storyline 2.

Với những tính năng soạn thảo ưu việt nhất để xây dựng những khóa học e-learning tương tác như tạo hình động, tạo quizzes, ghi lại màn hình cùng với vô vàn hiệu ứng slideshow khác,... Articulate Storyline 2 là một công cụ soạn thảo mạnh mẽ, trực quan, giúp người dùng có thể dễ dàng xây dựng, thiết kế các khóa học của riêng mình với sự hỗ trợ tối đa từ cộng đồng internet. Các khóa học, bài giảng được xây dựng từ Storyline 2 có thể được xuất ra nhiều định dạng: SCORM (định dạng elearning chạy trên bất kỳ hệ thống LMS nào); AICC; Tincan API; CD-ROM; EXE; HTML5 (cho phép chạy trên các thiết bị di động, máy tính bảng, ...), người dùng có thể chia sẻ và sử dụng dễ dàng.