Nguyên nhân messenger dừng lại máy sam sung

Nguyên nhân messenger dừng lại máy sam sung

Bạn đam mê ứng dụng Messenger. Thế nhưng một ngày đẹp trời lại nhận được thông báo lỗi Messenger đã dừng lại. Không thể khởi chạy ứng dụng khiến bạn cảm thấy thật không thoải mái đúng không? Tuy nhiên hãy sốc lại tinh thần với cách sửa lỗi “Rất tiếc, Messenger đã dừng lại” nhé.

Thông tin về cách sửa lỗi nhanh gọn sẽ được Blog Chăm Chỉ cập nhật trong nội dung dưới đây. Hãy cùng mình tham khảo nguyên nhân và tìm ra cách khắc phục nhé.

Nguyên nhân gây lỗi Messenger Đã Dừng Lại

Facebook Messenger là một trong những ứng dụng được yêu thích hàng đầu hiện nay. Người dùng có thể nhắn tin, gọi điện, gửi hình ảnh… hoàn toàn miễn phí trên nhiều nền tảng khác nhau. Đây được xem là một trong những ứng dụng quen thuộc của giới trẻ hiện nay

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng bạn có thể gặp phải một số lỗi phổ biến. Và trong đó lỗi “Rất tiếc, Messenger đã dừng lại” là một trong những tình trạng thường gặp nhất, sẽ khiến bạn không thể tiếp tục dùng ứng dụng. Đâu là nguyên nhân gây ra lỗi này, cùng Blog Chăm Chỉ điểm qua một số “thủ phạm”.

  • Sử dụng phiên bản Messenger đã cũ hoặc lỗi.
  • Do trên Messenger lưu trữ quá nhiều dữ liệu như video, ảnh, tin nhắn…
  • Điện thoại không đủ bộ nhớ để lưu trữ tiếp các thông tin từ Messenger.

Bài viết liên quan

  • [Update] Cách Bật/ Tắt Bong Bóng Chat Messenger Trên iPhone
  • Cách Khắc Phục Messenger Bị Lỗi Không Có Kết Nối Internet [MẸO]
  • [Cách] Fix Lỗi Gọi Messenger Trên iPhone Không Có Tiếng Cực Dễ

Nguyên nhân messenger dừng lại máy sam sung

Nếu gặp phải tình trạng lỗi Messenger đã dừng lại bạn không cần lo lắng. Cách sửa lỗi khi có thông báo “Rất tiếc, Messenger đã dừng lại” trên điện thoại sẽ hỗ trợ bạn.

Cách 1: Khởi động lại điện thoại

Điện thoại của bạn có thể gặp tình trạng giật, lag sau 1 thời gian sử dụng. Từ đó sẽ dẫn đến một số trên máy, và lỗi Messenger đã dừng lại là một trong những tình trạng thường gặp. Thường việc đầu tiên bạn cần làm khi phải lỗi khó chịu này là khởi động lại chiếc điện thoại.

Cách làm này cũng khá hiệu quả với những lỗi phổ biến. Chắn chắn bạn đã biết cách khởi động lại máy như nào rồi đúng không? Thực hiện thử xem có khắc phục được không nhé. Ngoài ra sau khi khởi động lại giúp thiết bị hoạt động ổn định hơn.

Cách 2: Cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng Messenger

Cũng có thể do nguyên nhân bạn sử dụng phiên bản Messenger quá cũ mà không chịu cập nhật lên bản mới nhất. Vì phiên bản cũ có nhiều lỗi phát sinh nên nhà phát hành đã cập nhật lên phiên bản mới nhất để sửa lỗi mà bạn không chịu cập nhật thì việc điện thoại gặp lỗi là chuyện không thể tránh khỏi.

Do đó bạn hãy nhanh chóng kiểm tra và cập nhật phiên bản mới nhất nhé. Cách thực hiện cực đơn giản, nếu bạn chưa biết cập nhật Messenger thì tham khảo ha.

  • Trên điện thoại Android: Mở màn hình điện thoại và truy cập vào CH Play => Trên màn hình hiển thị CH Play vào trang cá nhân => Chọn mục Quản lý ứng dụng và thiết bị => Tiếp tục chọn Có bản cập nhật trên giao diện mới => Tìm và nhấn Cập nhật trên dòng Messenger.
  • Trên điện thoại iPhone: Mở màn hình điện thoại và truy cập vào App Store => Trên màn hình hiển thị App Store vào trang cá nhân => Tìm mục Bản cập nhật khả dụng trên cửa sổ trang cá nhân => Tiếp tục tìm và nhấn Cập nhật (Update) trên dòng Messenger.

Chờ quá trình cập nhật hoàn thành, lỗi trên phiên bản Messenger cũ sẽ tự động được sửa. Bạn hãy truy cập vào ứng dụng để tiếp tục sử dụng.

Cách 3: Gỡ và cài đặt lại Messenger

Gỡ và cài đặt lại ứng dụng Messenger là cách khắc phục lỗi hiệu quả nhất. Người dùng tiến hành các bước như sau, nếu lỡ xem qua những có bước nào không hiểu thì bình luận ngay nhé.

  • Bước 1: Mở màn hình thiết bị và tìm biểu tượng ứng dụng Messenger => Nhẫn giữ biểu tượng ứng dụng.
  • Bước 2: Trên cửa sổ xuất hiện chọn Gỡ cài đặt => Chọn OK và chờ quá trình hoàn thành.
  • Bước 3: Truy cập vào CH Play hoặc App Store => Nhập kí tự Messenger lên cửa sổ tìm kiếm.
  • Bước 4: Từ kết quả hiển thị chọn Messenger => Nhấn chọn Cài đặt.

Khi quá trình cài đặt hoàn thành, mở ứng dụng để kiểm tra lỗi.

Nguyên nhân messenger dừng lại máy sam sung

Cách 4: Giải phóng dung lượng máy

Có thể nguyên nhân khiến điện thoại gặp phải lỗi Messenger đã dừng lại là do bộ nhớ đầy. Vì vậy giải phóng dung lượng là cách khắc phục lỗi Messenger đã dừng lại hữu hiệu.

Cách thực hiện như sau:

  • Tìm và xóa ứng dụng ít hoặc không sử dụng trên điện thoại.
  • Xóa file ảnh, video, nhạc không cần thiết.
  • Sao chép dữ liệu trên điện thoại ra các thiết bị khác như máy tính, laptop, USB, ổ cứng..
  • Đồng bộ hóa dữ liệu với các dịch vụ đám mây.

Hy vọng thông tin về nguyên nhân, cách khắc phục lỗi Messenger đã dừng lại sẽ hữu ích với bạn. Hãy theo dõi những nội dung tiếp theo của chúng tôi để cập nhật mẹo hay trong sử dụng điện thoại nhé.

Chào cả nhà! Blog Chăm Chỉ sẽ cố gắng cung cấp cho mọi người những thông tin về tin tức công nghệ, cũng như thủ thuật máy tính - điện thoại hữu ích nhất...!!!